TRƯỜNG ĐẠI HỌC HÀNG HẢI VIỆT NAM

VIETNAM MARITIME UNIVERSITY

Diễn đàn các Trường Đại học Hàng hải và Đánh cá Châu Á lần thứ 17 (AMFUF 2018) tại Trung Quốc.

 

Từ ngày 15-17/11/2018, PGS.TS Phạm Xuân Dương- Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng phụ trách đã tham dự diễn đàn các Trường Đại học Hàng hải và Đánh cá Châu Á lần thứ 17 (AMFUF 2018) do Trường Đại học Hàng hải và Hải dương Hàn Quốc đăng cai tổ chức tại Trường Đại học Hải Dương Quảng Đông, Trung Quốc với sự tham gia của 16 trường thành viên đến từ 09 quốc gia.

Diễn đàn các Trường Đại học Hàng hải và Đánh cá Châu Á (AMFUF – Asia Maritime & Fisheries Universities Forum) do Trường Đại học Hàng hải và Hải Dương Hàn Quốc (KMOU) khởi xướng và thành lập vào năm 2002 tại Busan, Hàn Quốc. Hàng năm, diễn đàn được tổ chức luân phiên tại các Trường thành viên, nhằm thúc đẩy trao đổi học thuật, đẩy mạnh hợp tác trong đào tạo và nghiên cứu giữa các Trường.

Với chủ đề “Tầm nhìn mới của ngành Hàng hải và Đánh cá trong kỷ nguyên thông tin và tri thức”, các nhà nghiên cứu đến từ 16 trường trong khắp khu vực châu Á đã có những bài trình bày hữu ích, những cuộc thảo luận sôi nổi và những ý tưởng sáng tạo vì sự phát triển bền vững của ngành hàng hải và đánh cá. 

Phát biểu tại diễn đàn, PGS.TS Phạm Xuân Dương- Phó Hiệu trưởng phụ trách cho rằng: sự phát triển của giáo dục trong bối cảnh Cách mạng công nghiệp lần thứ tư, nền giáo dục của Việt Nam có những lợi thế cơ bản để nắm lấy các cơ hội mang lại bởi cuộc cách mạng công nghiệp này. Trường Đại học Hàng hải Việt Nam luôn được đánh giá cao trong việc tạo ra một môi trường học tập tích cực, đảm bảo kỷ luật và giúp sinh viên có một thái độ học tập tốt; cán bộ, giảng viên, công nhân viên luôn được trao dồi chuyên môn và khả năng thích ứng nhằm đáp ứng các yêu cầu trong giai đoạn mới. Đặc biệt, VMU rất hân hạnh được tổ chức AMFUF 2019 để cung cấp một nền tảng cho việc tiếp tục trao đổi thông tin, ý tưởng cho tương lai.

Cũng trong khuôn khổ của diễn đàn, các đại biểu đã thảo luận về tăng cường khả năng hợp tác trong đào tạo, nghiên cứu khoa học, trao đổi giảng viên và sinh viên giữa các trường thành viên; Công bố các công trình nghiên cứu, bài báo khoa học do các nhà khoa học, cán bộ giảng viên, sinh viên các trường thực hiện đồng thời đề ra kế hoạch hành động, hợp tác, phát triển trong những năm tiếp theo.

Với việc đăng cai tổ chức Hội nghị thường niên diễn đàn các Trường Đại học Hàng hải và Đánh cá Châu Á lần thứ 18 (AMFUF 2019), Trường Đại học Hàng hải Việt Nam một lần nữa khẳng định mong muốn hội nhập và tính chủ động của Việt Nam trong lĩnh vực đào tạo hàng hải toàn cầu. Thông qua diễn đàn lần này, các trường trong Hiệp hội sẽ thúc đẩy hơn nữa các mối quan hệ chặt chẽ và bền vững, vì sự phát triển mạnh của từng Trường thành viên nói riêng và của Hiệp hội, của ngành hàng hải thế giới nói chung.