TRƯỜNG ĐẠI HỌC HÀNG HẢI VIỆT NAM

VIETNAM MARITIME UNIVERSITY

Hội thi sinh viên hàng hải tài năng, thanh lịch "Đại sứ VMU-2018" đã thành công tốt đẹp.

Với mục đích không chỉ nhằm nhằm tôn vinh vẻ đẹp ngoại hình mà còn cả vẻ đẹp về trí tuệ và tâm hồn, sự trẻ trung năng động của các bạn sinh viên; Nhằm đẩy mạnh tuyên truyền, quảng bá về danh hiệu “Sinh viên 5 tốt” - danh hiệu cao quý do Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam trao tặng với 5 tiêu chí: “Đạo đức tốt - Học tập tốt - Thể lực tốt - Tình nguyện tốt - Hội nhập tốt”; Nhằm tìm ra những gương mặt tiêu biểu đại diện cho vẻ đẹp của sinh viên Hàng hải thế kỷ 21, được sự đồng ý của Đảng ủy, Ban Giám hiệu Nhà trường, tối ngày 24/5/2018 tại Hội trường A8 - trường Đại học Hàng hải Việt Nam, Ban Thường vụ Đoàn trường phối hợp cùng Ban Thư ký Hội Sinh viên trường tổ chức Đêm chung kết Cuộc thi Sinh viên Hàng hải tài năng, thanh lịch “Đại sứ VMU - 2018”.
Sau thành công của “Đại sứ VMU - 2016”, “Đại sứ VMU - 2018” đã trở lại trong sự háo hức, mong chờ của các bạn sinh viên. Đây thực sự là sân chơi để các bạn sinh viên có cơ hội thể hiện mình, thể hiện cá tính, phong cách, thể hiện vẻ đẹp của sự thông minh và năng động. Cuộc thi năm nay có nhiều điểm mới. Chất lượng các thí sinh cũng có nhiều sự tiến bộ vượt bậc. Ban Tổ chức đã xét duyệt vô cùng chặt chẽ hồ sơ của từng ứng viên. Các bạn đều phải là các sinh viên có đạo đức tốt, có học lực tốt, có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn - Hội và phong trào văn hóa, văn nghệ. Nhiều bạn thí sinh tham dự Đêm chung kết đã đạt danh hiệu “Sinh viên 5 tốt” cấp Trường, cấp Thành phố; có thí sinh là cán bộ Đoàn - Hội tiêu biểu cấp trường; có thí sinh đã lọt vào TOP 5 của Cuộc thi Hoa khôi Sinh viên Việt Nam năm 2017; có thí sinh là thành viên của các nhóm nhảy, ban nhạc đang được các bạn sinh viên yêu mến. Với 60 thí sinh đăng ký tham gia vòng sơ khảo, trải qua các phần tuyển chọn chặt chẽ cả về ngoại hình và khả năng ứng xử, Ban Tổ chức đã chọn ra 30 thí sinh tham dự vòng Bán kết. Tại vòng Bán kết các thí sinh đã phải trải qua các phần thi:

- Phần thi “Sinh viên Hàng hải - Hình thể đẹp - Thể lực tốt”: Các bạn thí sinh phải trải qua các bài kiểm tra thể lực với sự tham gia hướng dẫn và đánh giá của các huấn luyện viên chuyên nghiệp.
- Phần thi “Sinh viên Hàng hải - Hội nhập tốt”: Các bạn thí sinh phải trải qua các bài thi kiểm tra năng lực ngoại ngữ và tin học với sự đánh giá của các giảng viên quốc tế.
Phần thi “Sinh viên Hàng hải - Tình nguyện tốt”: Các bạn thí sinh được chia thành các đội và tự mình tổ chức chương trình thiện nguyện hỗ trợ các em nhỏ có hoàn cảnh đặc biệt và các em bị nhiễm chất độc màu da cam tại Làng trẻ Hoa Phượng và trại nấm Thiện Giao.

Qua Vòng bán kết, 16 thí sinh xuất sắc nhất đã có mặt tại đêm Chung kết. Các bạn là niềm tự hào của sinh viên Hàng hải. Gương mặt cũng xuất sắc tỏa sáng để trở thành Hoa khôi và Nam vương của đêm chung kết. 
Trong đêm Chung kết các thí sinh phải trải qua các phần thi:
Sinh viên với trang phục Hàng hải: Các thí sinh sẽ trình diễn các bộ đồng phục sinh viên Hàng hải. Trường Đại học Hàng hải Việt Nam là một trong số ít các trường đại học trên cả nước có đồng phục dành cho sinh viên và chế độ mặc đồng phục bắt buộc khi tới trường. Đây là nét đẹp và là niềm tự hào của sinh viên Hàng hải. Đồng phục Hàng hải được thiết kế tương tự với các bộ đồng phục của sĩ quan hàng hải mang lại nét đẹp chững chạc, khỏe khoắn, lịch lãm cho các bạn sinh viên
Sinh viên với trang phục tự chọn: Các thí sinh sẽ trình diễn các bộ trang phục tự chọn được tư vấn và thiết kế bởi các nhãn hàng thời trang nổi tiếng bao gồm: trang phục dự tiệc, trang phục dạo phố,... tôn lên vẻ đẹp của các nam thanh nữ tú Hàng hải. Các thí sinh cũng có cơ hội thể hiện sự tự tin và cá tính trong phong cách trình diễn.
Sau 02 phần thi này, 08 thí sinh xuất sắc nhất (04 nam - 04 nữ) đã lọt vào vòng thi ứng xử. Tại vòng thi ứng xử các thí sinh sẽ phải trả lời các câu hỏi liên quan đến kiến thức xã hội, chính trị, văn hóa,... cả bằng tiếng Anh và tiếng Việt. Đây cũng là phần thi để các thí sinh thể hiện trí tuệ, sự hiểu biết, khả năng ứng xử, xử lý tình huống và năng lực ngoại ngữ của mình
Kết thúc cả 03 phần thi của đêm Chung kết, Ban Tổ chức đã tìm ra các gương mặt thí sinh xuất sắc đạt danh hiệu Hoa khôi, Á khôi 1, Á khôi 2, Nam vương, Á vương 1, Á vương 2 của cuộc thi và nhiều giải phụ khác:
Hoa Khôi: Đỗ Hương Giang - SV lớp IBL06 - Viện Đào tạo quốc tế
Nam Vương: Đào Thế Huy - SV lớp KTB56CL - Viện Đào tạo chất lượng cao
Á Khôi 1: Vũ Thúy Quỳnh - SV lớp KTB58ĐH - Khoa Kinh tế
Á Vương 1: Phạm Quốc Thụ - SV lớp IBL06 - Viện Đào tạo quốc tế
Á Khôi 2: Nguyễn Thị Hương Giang - SV lớp GMA06 - Viện Đào tạo quốc tế
Á Vương 2: Nguyễn Ngọc Hiếu - Lớp ĐTT56ĐH - Khoa Điện - Điện tử