TRƯỜNG ĐẠI HỌC HÀNG HẢI VIỆT NAM

VIETNAM MARITIME UNIVERSITY

Kỷ niệm 108 năm ngày Quốc tế Phụ nữ (8/3/1910 - 8/3/2018) và 1978 năm khởi nghĩa Hai Bà Trưng

Ngày 8 tháng 3 hàng năm, phụ nữ trên toàn thế giới lại được cả nhân loại tôn vinh. Phụ nữ là đại diện cho phái đẹp, cả thế giới dành riêng 8/3 là ngày đặc biệt dành cho phụ nữ và trong trái tim mỗi người luôn có những phần đặc biệt dành cho những người phụ nữ mà mình yêu thương nhất.

Nhân kỷ niệm 108 năm ngày Quốc tế phụ nữ và 1978 năm khởi nghĩa Hai Bà Trưng, Trường Đại học Hàng hải Việt Nam đã tổ chức cho 178 nữ CB, NG, NLĐ tham quan học tập kinh nghiệm tại Quảng Ninh và tổ chức tiếp xúc giữa Ban Nữ công với lãnh đạo Nhà trường. Đây là dịp để mọi người ôn lại lịch sử vẻ vang của phụ nữ, nhằm tôn vinh, lưu giữ những giá trị truyền thống tốt đẹp của người phụ nữ Việt Nam “anh hùng, bất khuất, trung hậu, đảm đang” đồng thời tôn vinh, ghi nhận những kết quả, thành tích và những đóng góp của nữ CB, NG, NLĐ Nhà trường.

Phát biểu tại buổi tiếp xúc, GS.TS.NGND Lương Công Nhớ- Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng đã thay mặt lãnh đạo Nhà trường đánh giá cao những đóng góp của nữ CB, NG, NLĐ trong công tác đào tạo, nghiên cứu khoa học, chuyển giao công nghệ và hành chính văn phòng; ghi nhận và biểu dương vai trò của Ban Nữ công Nhà trường trong việc tuyên truyền, vận động chị em thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua như: “Giỏi việc Trường – Đảm việc nhà”, “Phụ nữ tích cực học tập, lao động, sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc, no ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc”.

Với tinh thần và ý chí của ngày Quốc tế phụ nữ 8/3, cùng khí phách của Hai Bà Trưng, với truyền thống “Tự tin– sáng tạo – đảm đang – thanh lịch” của phụ nữ Hàng hải, sự quan tâm sát sao của các Đảng ủy, Ban Giám hiệu, BCH Công đoàn, Ban VSTBPN hy vọng trong thời gian tới phụ nữ Hàng hải sẽ phát huy tinh thần tự chủ, năng động, sáng tạo, khắc phục khó khăn, đoàn kết, phấn đấu vì mục tiêu bình đẳng, hạnh phúc của phụ nữ, tiếp tục đóng góp công sức, trí tuệ vào sự phát triển của trường đại học trọng điểm quốc gia.