TRƯỜNG ĐẠI HỌC HÀNG HẢI VIỆT NAM

VIETNAM MARITIME UNIVERSITY

Tân sinh viên K59 háo hức trong ngày nhập Trường.

Trong 3 ngày từ 5 đến 7/9/2018, hơn 3.200 tân sinh viên háo hức đến Trường Đại học Hàng hải Việt Nam từ rất sớm để làm thủ tục nhập học.

Trường ĐHHH Việt Nam đã tổ chức gần 30 bàn đón tiếp tại Nhà thi đấu đa năng với sự tham gia thường trực của đội ngũ cán bộ và hàng chục sinh viên tình nguyện. Quá trình đăng ký được khép kín các khâu như: tiếp nhận giấy tờ, đăng kí nội trú, thu lệ phí, đăng kí nghĩa vụ quân sự, chụp ảnh thẻ, làm thẻ sinh viên, chuyển sinh hoạt đoàn, cấp thẻ bảo hiểm, đo đồng phục, đảm bảo nhanh chóng, thuận tiện cho tất cả tân sinh viên và không để ùn tắc khi đăng ký. Sau khi làm thủ tục nhập học xong, các tân sinh viên K59 sẽ được tổ chức khám sức khỏe ngay tại sảnh nhà A1 và A4.

Thông tin về ngành nghề, thủ tục nhập học, sơ đồ và các bước nhập học đã được in thành các bảng khổ lớn tiện cho các tân sinh viên và người nhà tra cứu. Năm 2018, những đổi mới trong công tác đón tiếp sinh viên K59 giúp ngày nhập học của tân sinh viên trở nên thoải mái và thuận tiện hơn rất nhiều. Sự đổi mới này khiến các tân sinh viên và phụ huynh không bị bối rối trong quá trình làm thủ tục nhập học. Các tân sinh viên được các cán bộ phụ trách và các em tình nguyện viên hướng dẫn nhiệt tình, chu đáo. Hầu hết phụ huynh, học sinh đều cảm nhận được sự thoải mái ngay từ lần đầu tiên đặt chân đến Trường.

Chia sẻ cảm xúc trong ngày đầu nhập học, em Lê Trọng Phúc – tân sinh viên Khoa Máy tàu biển cho biết: “Em quê Hà Tĩnh, em ra Hải Phòng chỉ có một mình nên em cũng lo lắng vì không biết làm thủ tục nhập học có phức tạp không. Nhưng rồi mọi lo lắng của em bị tiêu tan bởi không gian trường lớp khang trang, sự thân thiện của thầy cô, anh chị sinh viên tình nguyện làm em thấy rất vui”.

Hoàn tất các bước làm thủ tục nhập học trong vòng ít phút, mẹ của tân sinh viên cho biết: “Thủ tục nhập học nhanh chóng, dễ dàng, chỉ ít phút là con trai cô đã làm xong thủ tục nhập học. Cô cảm thấy rất thoải mái và yên tâm khi con cô được học tập trong môi trường đào tạo chuyên nghiệp ”.

Lễ Khai giảng năm học mới 2018-2019 sẽ được tổ chức vào 08h00 ngày 19/09/2018 tại Hội trường A8- Trường Đại học Hàng hải Việt Nam.

Theo kế hoạch học tập của Nhà trường, bắt đầu từ ngày 10/9 đến ngày 21/9/2018, các tân sinh viên sẽ tham gia Tuần sinh hoạt công dân đầu khóa do Nhà trường tổ chức đồng thời có buổi gặp gỡ, giao lưu với các thầy cô và các bạn sinh viên của khoa mình trước khi bước vào lịch học chuyên môn chính thức.

Một số hình ảnh trong ngày nhập học: