TRƯỜNG ĐẠI HỌC HÀNG HẢI VIỆT NAM

VIETNAM MARITIME UNIVERSITY

Đại hội thành lập Hội hữu nghị và hợp tác Việt Nam – Hà Lan Thành phố Hải Phòng

Ngày 20/01/2016, Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng ban hành Quyết định số 140/QĐ-CT về việc cho phép thành lập Hội hữu nghị và hợp tác Việt Nam - Hà Lan thành phố Hải Phòng. Chiều 26/02/2016, tại Trường Đại học Hàng hải Việt Nam, Ban Vận động thành lập Hội Hữu nghị và hợp tác Việt Nam - Hà Lan tổ chức Đại hội thành lập Hội, nhiệm kỳ 2016-2020. Đến dự có Bà Catharina Nienke Trooser, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Vương quốc Hà Lan tại Việt Nam; đại diện Trung ương Hội Hữu nghị và hợp tác Việt Nam - Hà Lan; TS. Phạm Xuân Dương - Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Hàng hải Việt Nam, các đồng chí trong BCH và các hội viên. Đây là một tin vui đối với những người dân thành phố Hải Phòng có tình cảm với nhân dân Hà Lan, nhất là những người đã từng sinh sống, học tập và công tác tại Hà Lan và những người đang có quan hệ làm ăn với các đối tác Hà Lan.

Sau hơn 2 tiếng làm việc tích cực Đại hội đã bầu Ban chấp hành gồm 32 đại biểu, TS. Phạm Xuân Dương- Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Hàng hải Việt Nam giữ chức Chủ tịch.

Đại hội thông qua phương hướng hoạt động và điều lệ hội hữu nghị và hợp tác Việt Nam- Hà Lan thành phố Hải Phòng (có tên giao dịch Tiếng Anh: The Vietnam-Netherlands Friendship and Cooperation Association of Haiphong City). Mục đích hoạt động của hội là góp phần vào việc tăng cường và mở rộng quan hệ đoàn kết hữu nghị, sự hiểu biết lẫn nhau giữa con người Hải Phòng với con người Hà Lan; củng cố và phát triển quan hệ hợp tác kinh tế, thương mại, khoa học, công nghệ, giáo dục đào tạo, văn hóa, thể thao, du lịch vì lợi ích của nhân dân mỗi bên, vì hòa bình hợp tác và phát triển.

Phát biểu tại buổi lễ, Đại sứ Catharina Nienke Trooser gửi lời chúc mừng Đại hội Hội hữu nghị và hợp tác Việt Nam – Hà Lan Thành phố Hải Phòng thành công tốt đẹp. Chính phủ Hà Lan đặc biệt quan tâm tới thành phố Hải Phòng do có rất nhiều công ty Hà Lan đang hoạt động tại đây như Tập đoàn đóng tàu Damen với nhà máy liên doanh đóng tàu Damen Sông Cấm, công ty Winel, El-Tec, Allewijnse, Steinweg, Gebhard, van der Leun, Eriks. Đánh dấu sự phát triển trong mối quan hệ hợp tác kinh tế giữa Hà Lan và Hải Phòng, tháng 6 năm 2014, Thủ tướng Hà Lan Mark Rutte đã đến thăm Hải Phòng và dự lễ động thổ kho ngoại quan Steinweg trong khu công nghiệp Đình Vũ cũng như lễ hạ thủy tàu tại nhà máy Damen Sông Cấm. Hà Lan mong muốn trở thành đối tác với Hội hữu nghị và hợp tác Việt Nam -Hà Lan thành phố Hải Phòng và rất kỳ vọng có thể hợp tác cùng Hội hữu nghị tiến hành một số những hoạt động cụ thể trong năm nay, ngay sau lễ ra mắt này; như việc tổ chức diễn đàn kết nối doanh nghiệp hai bên; sự kiện giao lưu cựu du học sinh Hà Lan kết hợp triển lãm giáo dục và cơ hội việc làm; cũng như những hoạt động kết nối về văn hóa.

Đại sứ khẳng định việc thành lập Hội hữu nghị và hợp tác Việt Nam-Hà Lan thành phố Hải Phòng trong dịp đầu năm Bính Thân, năm biểu trưng của sáng tạo, phát kiến và lạc quan, sẽ là khởi đầu tuyệt vời để kết nối giữa con người Hải Phòng với con người Hà Lan vốn có điểm chung là sự thẳng thắn, đầu óc kinh doanh sáng tạo, hài hước và hướng tới cơ hội tương lai. Bà Catharina Nienke Trooser chúc Hội hữu nghị và hợp tác Việt Nam – Hà Lan thành phố Hải Phòng hoạt động thành công trong những năm sắp tới và chúc cho tình hữu nghị Việt Nam – Hà Lan mãi tỏa sáng và bền vững./.

Một số hình ảnh của Đại hội:

Catharina Nienke Trooser - Đại sứ Hà Lan tặng quà TS Phạm Xuân Dương- Chủ tịch Hội

Catharina Nienke Trooser phát biểu tại Đại hội

Catharina Nienke Trooser, Đại sứ Hà Lan tại Việt Nam cùng lãnh đạo Trung ương Hội, đại diện lãnh đạo thành phố, các bạn bè Hà Lan và các thành viên Ban Chấp hành Hội chụp ảnh lưu niệm