TRƯỜNG ĐẠI HỌC HÀNG HẢI VIỆT NAM

VIETNAM MARITIME UNIVERSITY

Đón tiếp và làm việc với đoàn công tác của Thị trưởng thành phố Mokpo, Hàn Quốc

Chiều ngày 24/9, Trường Đại học Hàng hải Việt Nam đã có buổi tiếp đón và làm việc với đoàn công tác của Thị trưởng thành phố Mokpo, Hàn Quốc.

Tham dự buổi tiếp đón, về phía Trường Đại học Hàng hải Việt Nam có: PGS. TS. Phạm Xuân Dương - Hiệu trưởng Nhà trường, Ban Giám hiệu cùng đại diện lãnh đạo các đơn vị và các lưu học sinh của Nhà trường đã từng học tập, nghiên cứu tại Trường Đại học Hàng hải Quốc gia Mokpo, Hàn Quốc.

Về phía Đoàn công tác, dẫn đầu là Ngài Park Hong Ryul - Thị trưởng thành phố Mokpo, Hàn Quốc cùng với các thành viên trong đoàn.

Toàn cảnh buổi gặp mặt giữa hai bên

Tại buổi làm việc, PGS. TS. Phạm Xuân Dương - Hiệu trưởng đã giới thiệu tổng quan về năng lực đào tạo và huấn luyện hàng hải của Trường Đại học Hàng hải Việt Nam, cùng với kinh nghiệm hợp tác với các đơn vị trong và ngoài nước, đặc biệt là Hàn Quốc. Từ những năm 1993 - 1994, Nhà trường đã thiết lập mối quan hệ hợp tác chặt chẽ với một số đối tác Hàn Quốc, trong đó phải kể đến các trường như Trường Đại học Hàng hải và Hải dương Hàn Quốc (KMOU), Trường Đại học Quốc gia Incheon, Trường Đại học Sejong,... và nổi bật nhất là Trường Đại học Hàng hải Quốc gia Mokpo (MMU) là đơn vị được Nhà trường thiết lập mối quan hệ từ rất sớm. Từ đó, rất nhiều các hoạt động hợp tác đã được triển khai, đặc biệt là trong lĩnh vực đào tạo chuyên gia, các nhà khoa học. Nhiều suất học bổng đào tạo thạc sĩ, tiến sĩ của Trường Đại học Hàng hải Quốc gia Mokpo đã được dành cho cán bộ, giảng viên Trường Đại học Hàng hải Việt Nam. Một số cán bộ, giảng viên sau khi hoàn thành chương trình học tập đã quay trở về Trường công tác và trở thành đội ngũ lãnh đạo trẻ nòng cốt của Nhà trường, góp phần nâng cao hiệu quả hợp tác giữa các bên.

Cũng tại buổi làm việc, Ngài Park Hong Ryul - Thị trưởng thành phố Mokpo đã gửi lời cám ơn chân thành đối với sự đón tiếp trọng thị của Trường Đại học Hàng Hải Việt Nam, đồng thời bày tỏ ấn tượng sâu sắc trước tình cảm và sự quan tâm mà Nhà trường dành cho người dân Hàn Quốc nói chung và thành phố Mokpo nói riêng. Ngài Thị trưởng tin tưởng rằng chính nhiệt huyết của thầy và trò Trường Đại học Hàng hải Việt Nam đã giúp Nhà trường có được sự quý mến của rất nhiều đối tác Hàn Quốc trong suốt những năm qua, đồng thời mong muốn rằng hai bên sẽ luôn đồng hành cùng nhau như những người anh em đáng tin cậy. Nhân dịp này, Ngài Thị trưởng cũng gửi lời mời Hiệu trưởng cùng Đoàn đại biểu Trường Đại học Hàng hải Việt Nam sang thăm thành phố Mokpo vào mùa xuân năm tới nhằm có dịp giới thiệu về thành phố Mokpo cũng như tìm hiểu thêm cơ hội hợp tác trên nhiều lĩnh vực giữa các bên.

Đáp lại tấm lòng của Ngài Thị trưởng, PGS. TS. Phạm Xuân Dương - Hiệu trưởng Trường Đại học Hàng hải Việt Nam đã dành tặng cho Ngài Thị trưởng mô hình của tàu huấn luyện VMU Việt - Hàn. Đối với thầy và trò Nhà trường, tàu huấn luyện VMU Việt - Hàn là một món quà vô cùng quý giá bởi lẽ Chính phủ Hàn Quốc đã viện trợ con tàu cho phía Việt Nam trong thời điểm dịch bệnh Covid rất căng thẳng năm 2020, với cơ sở vật chất và trang thiết bị hiện đại, giúp công tác đào tạo và huấn luyện hàng hải cho thuyền viên ngày càng hiệu quả hơn, đồng thời giúp các thế hệ thuyền viên được huấn luyện đạt đầy đủ quy định tiêu chuẩn quốc tế. Thầy Hiệu trưởng Phạm Xuân Dương cũng nhấn mạnh rằng món quà mà phía Hàn Quốc trao tặng cho phía Nhà trường sẽ luôn được quản lý, khai thác đúng quy trình, mục tiêu, đặc biệt là trong việc nâng cao năng lực đào tạo và huấn luyện hàng hải cho sinh viên và thuyền viên.

PGS. TS. Phạm Xuân Dương tặng mô hình của tàu VMU Việt - Hàn cho Ngài Thị trưởng thành phố Mokpo, Hàn Quốc

Trong khuôn khổ buổi làm việc, hai bên đã tích cực trao đổi, đề xuất phương hướng hợp tác trong tương lai, như: trao đổi giảng viên, sinh viên, phối hợp nghiên cứu khoa học, kết nối với các doanh nghiệp trong khu vực,... Sau buổi làm việc, đại diện các bên đã đi tham quan cơ sở vật chất phục vụ công tác đào tạo và huấn luyện chuyên ngành hàng hải của Nhà trường.

Đoàn chụp ảnh lưu niệm

Đoàn thăm quan khuôn viên Nhà trường

Buổi làm việc giữa Trường Đại học Hàng hải Việt Nam và đoàn công tác của Thị trưởng thành phố Mokpo. Hàn Quốc đã thành công tốt đẹp, là tiền đề cho sự hợp tác sâu rộng giữa các bên trong tương lai./.