TRƯỜNG ĐẠI HỌC HÀNG HẢI VIỆT NAM

VIETNAM MARITIME UNIVERSITY

Đoàn lãnh đạo, Cán bộ Nhà trường tham dự phiên họp tổng thể lần thứ 13 của Hiệp hội các Trường ĐH Hàng hải Quốc tế (IAMU)

 Từ ngày 11-17/10/2012, Đoàn Lãnh đạo, Cán bộ Nhà trường do TS. Phạm Xuân Dương, Phó Hiệu trưởng làm trưởng đoàn đã tham dự Phiên họp tổng thể thường niên (AGA) lần thứ 13 và Hội nghị của Hội đồng điều hành Quốc tế (IEB) của Hiệp hội Các trường Đại học Hàng hải Quốc tế (IAMU) tại St. Jonh's, Newfoundland and Labrador, Canada. 

Được công nhận là thành viên chính thức của IAMU từ năm 2004, và năm nay, Trường Đại học Hàng hải Việt Nam tham dự AGA và Hội nghị của IEB với tư cách là trường đại diện cho vùng I, Khu vực Châu Á - Thái Bình Dương. Đoàn đại biểu Nhà trường bao gồm:
-         TS. Phạm Xuân Dương, Phó Hiệu trưởng, Trưởng đoàn.
-          TS. Nguyễn Thanh Sơn, Trưởng Phòng Quan hệ Quốc tế.
Phiên họp tổng thể thường niên (AGA) diễn ra từ ngày 15-17/10/2012.

 
Hội nghị IEB diễn ra từ ngày 13-14/10/2012, Hội nghị IEB được tổ chức song song với AGA và mục đích của hội nghị IEB là:
+       Tổng kết lại các chương trình hợp tác giữa các thành viên; Xét duyệt/phê chuẩn các chương trình phối hợp nghiên cứu giữa các thành viên;
+       Báo cáo và lấy ý kiến của các thành viên IEB về các kiến nghị đối với IMO.
+       Xét duyệt việc kết nạp các thành viên mới;
+       Hoạch định chính sách phát triển, định hướng hợp tác giữa các thành viên.
+       Kiểm tra và thông qua kế hoạch tài chính; 
+       Lựa chọn đơn vị đăng cai AGA hai năm kế tiếp, kiểm tra tiến độ chuẩn bị và chuẩn bị nội dung nghị sự cho AGA .
Ngoài các hội nghị IEB chính thức 2 lần/năm, các thành viên thường trực của các Ủy ban chuyên trách có thể họp thường xuyên hơn để thực hiện các chức năng được phân công.
Trường Đại học Hàng hải đã chủ trì 02 phiên họp của tiểu vùng I trong khuôn khổ hội nghị IEB.
Sau 07 ngày làm việc nghiêm túc và hiệu quả, Phiên họp tổng thể thường niên lần thứ 13 của IAMU đã thành công tốt đẹp. Thông qua đây, trường Đại học Hàng hải Việt Nam ngày càng khẳng định được vị thế của mình trong Hiệp hội các trường Đại học Hàng hải Thế giới, thắt chặt hơn nữa các mối quan hệ, trao đổi học thuật với các Trường bạn.