TRƯỜNG ĐẠI HỌC HÀNG HẢI VIỆT NAM

VIETNAM MARITIME UNIVERSITY

Hội nghị đại biểu Cán bộ, Công chức, Viên chức và Người lao động năm học 2013-2014.

 Sáng 11/10/2013, Trường Đại học Hàng hải Việt Nam đã tổ chức Hội nghị đại biểu Cán bộ, Công chức, Viên chức và Người lao động năm học 2013-2014 dưới sự chủ trì của PGS.TS Lương Công Nhớ - Bí thư Đảng uỷ, Hiệu trưởng Nhà trường.

Tại Hội nghị, các đại biểu đã được nghe PGS.TS Nguyễn Cảnh Sơn- Phó Hiệu trưởng thường trực Nhà trường báo cáo tổng kết năm học 2012 – 2013 và phương hướng hoạt động của Nhà trường cho năm học 2013-2014. Báo cáo đánh giá sâu sát, toàn diện tình hình thực tiễn của Nhà trường trên mọi mặt công tác trong năm học vừa qua như công tác tuyển sinh, công tác xây dựng chương trình đào tạo, mở ngành đào tạo mới và biên soạn giáo trình bài giảng, công tác tổ chức giảng dạy và học tập,…đồng thời báo cáo cũng chỉ ra các giải pháp thực hiện:
1.Tiếp tục thực hiện cuộc vận động : “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”. Thực hiện nghị quyết TW4 về một số nhiệm vụ cấp bách xây dựng Đảng, đặc biệt quy định 101 ngày 7/6/2012 của Ban bí thư “về trách nhiệm nêu gương của CB,ĐV, nhất là cán bộ lãnh đạo chủ chốt các cấp” Nhà trường thực hiện cuộc vận động “mỗi thầy, cô giáo, cán bộ nhà trường là một tấm gương”.
2.Triển khai thực hiện có hiệu quả kết luận của Hội nghị TW6 (khóa XI) về “Đổi mới căn bản và toàn diện giáo dục và đào tạo, đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa”, Nghị quyết TW6 về “Phát triển khoa học công nghệ phục vụ công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập Quốc tế”. Thực hiện chiến lược phát triển giáo dục 2011-2020 theo QĐ/711-TTg ngày 30/6/2012 của Thủ tướng chính phủ. Biến các chỉ đạo thành hành động cụ thể để đổi mới căn bản và toàn diện công tác đào tạo của Trường,…
3.Tiếp tục triển khai mạnh mẽ Dự án “Đầu tư nâng cấp toàn diện Đại học Hàng hải Việt Nam” theo chỉ đạo của Chính phủ để trong thời gian ngắn Trường đạt chuẩn khu vực và quốc tế trong lĩnh vực kinh tế biển;
4.Thay đổi phương thức thực hiện các công trình nghiên cứu khoa học chuyển giao công nghệ; tập trung mọi nguồn lực để tạo ra những nhà khoa học chuyên nghiệp, nghiên cứu tạo ra những sản phẩm có giá trị khoa học và thực tiễn mang tầm cỡ khu vực.
5.Đổi mới căn bản và toàn diện công tác cán bộ, kế hoạch, tài chính, quy hoạch, tuyển chọn và đào tạo đội ngũ nhà giáo, nhà khoa học, viên chức. Có biện pháp “thu hút và trọng dụng nhân tài” giữ được người có năng lực và tâm huyết nhằm xây dựng đội ngũ nhà giáo, cán bộ khoa học, cán bộ quản lý có đủ phẩm chất chính trị và đạo đức, đồng bộ về cơ cấu, chuẩn hóa về trình độ,….
6.Tăng cường xây dựng cơ sở vật chất Nhà trường theo hướng chuẩn hóa, hiện đại hóa. Tập trung đầu tư cho những công trình, dự án đang triển khai để hoàn thành đưa vào sử dụng; Xây dựng các phòng học, phòng thí nghiệm, thực hành tiêu chuẩn. thực hành hiệu quả tiết kiệm và chống lãng phí trong đầu tư, xây dựng cơ bản;
7.Gắn việc nâng cao chất lượng đầu ra và đầu vào của sinh viên bằng nhiều biện pháp thực tiễn và đồng bộ. Đổi mới toàn diện có hiệu quả công tác sinh viên phù hợp với môi trường đào tạo,…
8.Xây dựng biện pháp hữu hiệu thực hiện Nghị định 43/2006/NĐ-CP của Chính phủ quy định quyền về tự chủ, tự chịu trách nhiệm, về thực hiện nhiệm vụ và tổ chức bộ máy, biên chế và tài chính đối với các đơn vị sự nghiệp công lập. Quản lí chặt chẽ thu chi của Nhà trường, đẩy mạnh công tác lao động sản xuất và chuyển giao công nghệ nhằm không ngừng nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho cán bộ, giáo chức và sinh viên.
ThS Phạm Trọng Tài báo cáo hoạt động của Ban Thanh tra nhân dân Trường năm học 2012-2013

Phát động ủng hộ đồng bào miền Trung bị thiệt hại do bão số 10


Giải đáp các kiến nghị của CBCC

Phát biểu của đại biểu cấp trên

Phát biểu tổng kết Hội nghị, PGS.TS Lương Công Nhớ- Hiệu trưởng Nhà trường đã nhấn mạnh:"Từ nhiệm vụ và mục tiêu trên, với bài học và kinh nghiệm đã rút ra, chúng ta tin tưởng với sự đoàn kết, dũng cảm đột phá dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm và có đủ bản lĩnh để vượt qua thách thức của đội ngũ CBCC, GV Nhà trường chúng ta sẽ hoàn thành xuất sắc năm học 2013-2014."