TRƯỜNG ĐẠI HỌC HÀNG HẢI VIỆT NAM

VIETNAM MARITIME UNIVERSITY

Hội nghị tập huấn công tác Nữ công

 Để đáp ứng tốt hơn công tác phụ nữ thời kỳ CNH - HĐH đất nước “Có sức khỏe, tri thức, kỹ năng nghề nghiệp, năng động, sáng tạo, có lối sống văn hóa, lòng nhân hậu”, được sự đồng ý của Đảng ủy, Ban Giám hiệu 08h00 ngày 30 tháng 1 năm 2013 Ban Thường vụ Công đoàn Trường, Ban Nữ công Công đoàn trường tổ chức Hội nghị tập huấn công tác Nữ công. Đến dự có đồng chí Nguyễn Thị Minh Phương- Phó Chủ tịch Hội LHPN Thành phố Hải Phòng; đồng chí Phạm Thị Thơ- Trưởng ban nữ công LĐLĐ Thành phố Hải Phòng; đồng chí Phạm Ngọc Tuyền- Chủ tịch Công đoàn Trường cùng đông đảo các chị em Trường Đại học Hàng hải.

Hội nghị được nghe đồng chí Nguyễn Thị Minh Phương- Phó Chủ tịch Hội LHPN Thành phố Hải Phòng trình bày đề án 343 với những nội dung chủ yếu:
1-  Lý luận về phẩm chất đạo đức (chính trị, đạo đức)
2-  Nghiên cứu, học tập về phẩm chất đạo đức
3-  Bốn phẩm chất tự trọng (tự tin, tự trọng, trung hậu, đảm đang)
Ngày nay, phụ nữ Việt Nam không chỉ là người của gia đình mà còn là người của xã hội. Bằng sức lao động và khả năng sáng tạo của mình, phụ nữ đã đóng góp tích cực vào các hoạt động xã hội, mạnh mẽ khẳng định vai trò không thể thiếu trên mọi lĩnh vực, góp phần rất lớn vào quá trình phát triển đất nước. Để có thể khẳng định và phát huy vai trò của mình, bản thân người phụ nữ trước hết phải ý thức được đầy đủ vai trò về giới của mình mới có thể nắm bắt được những cơ hội, mạnh mẽ khẳng định vị thế trong xã hội. Muốn vậy, phụ nữ hiện đại cần nỗ lực nhiều hơn trong việc trau dồi, tích lũy tri thức cũng như vốn sống, vốn văn hóa. Có tri thức, phụ nữ sẽ có bản lĩnh hơn và có nhiều cơ hội lựa chọn hơn trong cuộc sống. Lòng yêu nước, yêu quê hương, đồng bào, lý tưởng cuộc sống cao đẹp cũng như tình cảm gắn bó với gia đình, dòng họ là động lực, là sức mạnh tự thân giúp người phụ nữ vươn lên, khắc phục mọi khó khăn, trở ngại để có thể làm giàu kiến thức của mình, có sức khỏe dẻo dai, có lối sống văn hóa, hoàn thành được nhiệm vụ đặt ra, cả sự nghiệp và gia đình. Cùng đó, việc tự tạo lập cho mình ý thức cầu tiến, độc lập trong suy nghĩ và hành động, tự tin, sáng tạo, biết hoạch định kế hoạch, biết đối mặt với áp lực, biết chăm sóc bản thân cũng là những đức tính cần thiết mà người phụ nữ hiện đại cần phải có.