TRƯỜNG ĐẠI HỌC HÀNG HẢI VIỆT NAM

VIETNAM MARITIME UNIVERSITY

Hội nghị tổng kết Chỉ thị 03-CT/TW của Bộ Chính trị “Về tiếp tục đẩy mạnh học tập và làm việc theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” năm 2012, phương hướng nhiệm vụ năm 2013; triển khai Nghị quyết Quý II năm 2013.

08h00 ngày 6/4/2013, Đảng bộ Trường Đại học Hàng hải đã tổ chức Hội nghị tổng kết Chỉ thị 03-CT/TW của Bộ Chính trị “Về tiếp tục đẩy mạnh học tập và làm việc theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” năm 2012, phương hướng nhiệm vụ năm 2013; triển khai Nghị quyết Quý II năm 2013. Đến dự với hội nghị có đồng chí Nguyễn Hữu Doãn- UVBTV Thành ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy; đại biểu lãnh đạo và chuyên viên các ban đảng Thành uỷ; Thành đoàn Hải Phòng; về phía Nhà trường có PGS.TS Lương Công Nhớ- Hiệu trưởng Nhà trường  cũng các đồng chí trong Đảng uỷ, BGH, BCH Công đoàn, Đoàn TN, Thủ trưởng các đơn vị, cấp ủy các Chi, Đảng bộ thuộc Trường; Cấp ủy các Chi bộ thuộc ĐBBP và các đồng chí được xét tặng danh hiệu “Điển hình tiên tiến”.
Tại Hội nghị, PGS.TS Phạm Văn Cương- Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng Nhà trường đã đọc báo cáo tổng kết thực hiện chỉ thị số 03-CT/TW của bộ chính trị “về tiếp tục đẩy mạnh học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” năm 2012 và phương hướng, nhiệm vụ năm 2013. Đồng chí nhấn mạnh:  “Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”, “Tuổi trẻ học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”,…
Qua việc triển khai thực hiện chỉ thị, 16 tập thể và 31 cá nhân điển hình tiên tiến được khen thưởng.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Hữu Doãn đánh giá cao những kết quả của Đảng bộ Nhà trường trong triển khai thực hiện Chỉ thị số 03-CT/TW của Bộ Chính trị năm 2012. Đồng chí cũng đề nghị Đảng bộ trường trong thời gian tới tiếp tục xây dựng và nhân rộng những mô hình, cách làm hay, sáng tạo gắn với nhiệm vụ chuyên môn, tạo sức lan tỏa trong toàn Trường.
Để tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh theo Chỉ thị số 03-CT/TW của Bộ Chính trị, PGS.TS Lương Công Nhớ- Bí thư Đảng ủy đã phát biểu chỉ đạo, định hướng các nhiệm vụ trọng tâm trong quý II năm 2013 của Đảng bộ Trường, trong đó có tổ chức học tập chuyên đề 'Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh về phong cách quần chúng, dân chủ, nêu gương; nêu cao trách nhiệm gương mẫu của cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ lãnh đạo chủ chốt các cấp'; chỉ đạo các cấp uỷ tiếp tục đưa nội dung học tập tư tưởng, tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh trở thành công việc thường xuyên, thành nề nếp trong sinh hoạt chi bộ và sinh hoạt chuyên môn; chú trọng gắn việc làm theo với nhiệm vụ chính trị của mỗi đơn vị và cá nhân. Đồng chí cũng tin tưởng sau hội nghị này, việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh tiếp tục đạt hiệu quả cao hơn nữa, góp phần xây dựng Đảng bộ trường ngày càng trong sạch, vững mạnh, xây dựng Trường Đại học Hàng hải ngày càng phát triển.