TRƯỜNG ĐẠI HỌC HÀNG HẢI VIỆT NAM

VIETNAM MARITIME UNIVERSITY

Hội thi “Sinh viên với tình yêu biển đảo”

Thực hiện kế hoạch công tác Đoàn và phong trào thanh niên trường Đại học Hàng hải Việt Nam năm học 2013 – 2014; Thực hiện kế hoạch chỉ đạo số 57/KH-LN ngày 28/8/2013 của Thành đoàn – Hội Sinh viên thành phố Hải Phòng về việc tổ chức Hội thi “Sinh viên với tình yêu biển đảo” khối các trường Đại học, Cao đẳng năm 2013, 08h 16/10/2013 Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Trường Đại học Hàng hải Việt Nam long trọng tổ chức Hội thi “Sinh viên với tình yêu biển đảo” năm 2013 nhằm mục đích đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục sâu rộng, có hệ thống trong đoàn viên sinh viên về vai trò, thế mạnh, ý nghĩa, tầm quan trọng, tiềm năng và vị trí chiến lược của biển, đảo nước ta cũng như của thành phố Hải Phòng trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Hội thi là hoạt động thiết thực chào mừng thành công Đại hội đại biểu Hội Sinh viên trường Đại học Hàng hải Việt Nam lần thứ XVII nhiệm kỳ 2013 - 2015 và hướng tới Đại hội đại biểu Hội Sinh viên thành phố lần thứ IV, nhiệm kỳ 2013 – 2018. Hội thi cũng nhằm cổ vũ động viên đoàn viên sinh viên tích cực nghiên cứu, tìm tòi sáng tạo, tham gia hưởng ứng các chương trình, các cuộc vận động, các phong trào thi đua góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế biển, đảo và bảo vệ vững chắc chủ quyền biển, đảo thiêng liêng của Tổ quốc.
Hội thi gồm 4 đội:
·Đội chơi số 1 mang tên Hải Tần Phòng Thủ gồm các thành viên đến từ khoa Hàng hải và khoa Công nghệ thông tin.
·Đội chơi số 2 mang tên Côn Đảo gồm các thành viên đến từ khoa Máy tàu biển và khoa Công trình thủy.
·Đội chơi số 3 mang tên Song Sa gồm các thành viên đến từ khoa Điện – Điện tử tàu biển, khoa Cơ khí và Viện Đào tạo quốc tế.
·Đội chơi số 4 mang tên Cô Tô gồm các thành viên đến từ khoa Kinh tế vận tải biển, khoa Đóng tàu và IMET.
Và trải qua 4 phần thi:
PHẦN I – CHÀO BIỂN ĐẢO
PHẦN 2 – KHÁM PHÁ ĐẠI DƯƠNG
Các đội dự thi (mỗi đội gồm 4 thành viên chính) sẽ cùng xuất hiện trên sân khẩu, trả lời 15 câu hỏi trắc nghiệm các kiến thức liên quan đến chủ quyền biển đảo của Tổ quốc, khoa học về biển và đại dương, thông tin về các đảo/quần đảo nổi tiếng của Việt Nam, vấn đề về biến đổi khí hậu,… Với mỗi câu hỏi trắc nghiệm, các đội sẽ có 15 giây suy nghĩ và đưa ra lựa chọn dưới hình thức giơ biển. Mỗi câu trả lời đúng được 02 điểm. Điểm tối đa cho phần thi này là 30 điểm.
PHẦN 3 – DU LỊCH CÙNG BIỂN ĐẢO
Trong phần thi này, các đội chơi sẽ thể hiện tài năng của những hướng dẫn viên du lịch để đưa ta đến với những địa danh biển đảo nổi tiếng của Tổ quốc, để được đắm mình trong tiếng sóng biển rì rào, trong khung cảnh trời nước hùng vĩ, để thấy biết ơn công lao của tiền nhân và lớp lớp thế hệ đi trước đã ngã xuống, đấu tranh gìn giữ biển đảo cho muôn đời sau.
PHẦN 4 – BIỂN ĐẢO TRONG TRÁI TIM TÔI
Trong phần thi này, các đội sẽ thể tình yêu của mình đối với biển đảo, với Tổ quốc thân yêu thông qua các hình thức biểu diễn nghệ thuật hết sức sáng tạo và độc đáo như hát, múa, tiểu phầm,... Thời gian tối đa cho mỗi phần thi là 10 phút và điểm tối đa cho mỗi phần thi là 30 điểm.
Các hình ảnh của Hội thi: