TRƯỜNG ĐẠI HỌC HÀNG HẢI VIỆT NAM

VIETNAM MARITIME UNIVERSITY

Kế hoạch tổ chức hội diễn văn nghệ cấp cơ sở và cấp Trường chào mừng kỉ niệm 82 năm ngày thành lập Đoàn TNCSHCM và 57 năm ngày thành lập Trường Đại học Hàng hải.

Kính gửi:Thủ trưởng các Đơn vị và Đoàn thể trong toàn Trường  
Căn cứ kế hoạch công tác của Trường Đại học Hàng hải năm học 2012-2013; để tiếp tục phát huy truyền thống và sức mạnh đoàn kết trong cán bộ, giáo viên và sinh viên toàn trường, Hiệu trưởng tiếp tục chỉ đạo tổ chức các hoạt động văn hóa văn nghệ nhằm tạo không khí thi đua sôi nổi, thiết thực chào mừng 82 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh 26/3/1931-26/3/2013, năm du lịch Quốc gia Đồng bằng Sông Hồng 2013  và 57 năm ngày thành lập Trường (1/4/1956-1/4/2013);
Trường Đại học Hàng hải xây dựng kế hoạch tổ chức Liên hoan văn nghệ toàn trường như sau: 
I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU:
- Thiết thực chào mừng các ngày lễ lớn năm 2013: 82 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, năm du lịch Quốc gia Đồng bằng Sông Hồng 2013 và 57 năm ngày thành lập Trường Đại học Hàng hải.
- Tạo điều kiện cho sinh viên tham gia các hoạt động văn hoá nghệ thuật, đáp ứng yêu cầu giáo dục toàn diện phục vụ sự nghiệp công nghiệp hoá, hiện đại hoá đất nước, xây dựng nền văn hoá Việt Nam tiên tiến đậm đà bản sắc dân tộc.
- Khơi dậy phong trào sáng tác các ca khúc về Trường, Khoa, ngành nghề của CB, GV, CNV và SV Nhà trường.
- Hội thi được phát động và tổ chức từ cấp Khoa đến cấp Trường và sẽ chọn các đơn vị có tiết mục đặc sắc để trao giải thưởng Nhất, Nhì, Ba cho tập thể và cá nhân.
- Chọn đội tuyển văn nghệ tham gia Đội văn nghệ quần chúng của Trường. 
II. NỘI DUNG:
1. Chủ đề liên hoan văn nghệ cấp trường: “hát về Mái trường Đại Dương”.    
2. Đối tượng tham gia: gồm tất cả sinh viên chính quy (cả hệ liên thông thuộc TT GDTX quản lý) đang học tập tại trường Đại học Hàng hải.
3. Thể loại:
- Đối với hội diễn cấp khoa và tương đương: có nhiều thể loại (hát, múa, kịch, tấu hài, hiphop,...) để tạo sự phong phú, đa dạng.
- Đối cấp Trường chỉ thi ở các thể loại: đơn ca, song ca, tam, tứ ca, tốp ca, hợp xướng, múa tập thể. Trong đó thể loại Hát: các bài hát dự thi cấp Trường phải thể hiện bằng tiếng Việt phổ thông, trường hợp hát bằng tiếng nước ngoài phải được sự đồng ý của Ban tổ chức khi đăng ký dự thi; Múa: thể hiện theo truyền thống, hiện đại và không bao gồm loại hình nhóm nhảy hiphop, dancing, múa phụ họa cho thể loại khác không được tính là tiết mục múa; Nhạc: thể hiện bằng các nhạc cụ truyền thống, hiện đại, có thể ghi đĩa CD,...
Tất cả các tiết mục đăng ký dự thi phải được chính tập thể và cá nhân của đơn vị đó biểu diễn trực tiếp (không được ghi âm sẵn lời hát hoặc người bên ngoài sân khấu thể hiện giúp).
Ban tổ chức khuyến khích và trao giải thưởng riêng cho các tiết mục mới và tự biên, tự sáng tác khi nội dung thể hiện về truyền thống của Đơn vị và Nhà trường.
4. Thời lượng biểu diễn:
Chương trình của mỗi đoàn tham gia cấp Trường bao gồm 02 tiết mục, thời gian biểu diễn của mỗi đơn vị không quá 15 phút.
5. Thời gian:
* Liên hoan cấp Khoa và tương đương:  từ 18/02/2013 đến hết 19/03/2013.
* Liên hoan cấp Trường: 1 buổi tối duy nhất vào ngày 28 tháng 3 năm 2013 (Thứ Năm).
6. Phương thức đánh giá:
- Điểm tiết mục: Là điểm trung bình cộng của các giám khảo chấm cho tiết mục.
- Điểm toàn đoàn: Là tổng số điểm các tiết mục cộng lại.
7. Khen thưởng:
- Ban tổ chức sẽ trao cờ lưu niệm tham gia liên hoan văn nghệ cấp Trường năm 2013 cho các đơn vị tham gia. Đối với các tiết mục tham gia, trên cơ sở kết quả đánh giá của Ban giám khảo, Ban tổ chức sẽ trao các giải toàn đoàn: Nhất, Nhì, Ba, Khuyến khích và các giải tiết mục.
- Tặng giải thưởng cho các tiết mục tự biên, tự diễn xuất sắc.
 
III. Báo cáo kết quả và đăng ký tham gia cấp trường:
- Các đơn vị tổ chức cấp khoa và tương đương gửi báo cáo và đăng ký tham gia Hội thi cấp Trường vào trước ngày 19/03/2013 tại Văn phòng Đoàn Thanh niên Trường (đ/c Thủy: 0982.110.782). 
IV. Kinh phí:
- Kinh phí tổ chức, giải thưởng cho các Liên hoan cơ sở ở cấp Khoa và tương đương do Đơn vị chịu trách nhiệm. Ban tổ chức hỗ trợ mỗi đơn vị tham gia thi cấp Trường là 2.000.000đ (Hai triệu đồng chẵn). (Các đơn vị sau khi đăng ký đến ký nhận tiền hỗ trợ tại VP Đoàn trường).
- Kinh phí tổ chức và các giải thưởng cấp Trường do Ban tổ chức chịu trách nhiệm. 
V. Công tác tổ chức:
1. Cấp Khoa và tương đương: BCH Đoàn, Hội sinh viên lập kế hoạch báo cáo BCN Khoa và BTC, đăng ký hội trường với Phòng HCTH (trước ít nhất 01 tuần) và phát động tổ chức kế hoạch liên hoan văn nghệ đúng theo thời gian qui định.
Danh sách gồm các đơn vị sau: Khoa ĐKTB, MTB, Điện-Điện tử TB, Công trình thủy, Đóng tàu, Cơ khí, Kinh tế vận tải biển, Công nghệ thông tin, IMET + Viện ĐTQT, TT GDTX.
Các đơn vị đã tổ chức chương trình Gala vào đầu năm học thì không phải tổ chức Hội diễn cấp khoa.
2. Cấp Trường:               
- Ban tổ chức có trách nhiệm theo dõi, đôn đốc Liên hoan văn nghệ từ cơ sở. Thành lập Ban giám khảo (gồm các nhạc sĩ, nghệ sĩ chuyên nghiệp) và tổ chức Liên hoan cấp trường. Ban tổ chức dự kiến lịch chạy chương trình tại Hội trường lớn cho các đơn vị vào 02 ngày 26, 27/3/2013, mỗi đơn vị 20 phút theo thứ tự sau (Từ 17h00 ngày 26/3 : MTB, Điện-Điện tử TB, Công trình thủy, Công nghệ thông tin, IMET và Viện ĐTQT; Từ 17h00 ngày 27/3: ĐKTB, Kinh tế vận tải biển, Cơ khí, Đóng tàu, TT GDTX). Chú ý: các đơn vị phải bố trí thời gian đến sớm hơn 15 phút, nếu đơn vị nào không đến chạy chương trình hoặc đến muộn trên 05 phút, BTC sẽ hủy lịch chạy chương trình của đơn vị đó.
- Giao cho Văn phòng Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Trường là thường trực của Liên hoan, có trách nhiệm giúp đỡ các đơn vị trong quá trình tổ chức. 
Đây là đợt sinh hoạt văn hoá văn nghệ trong học sinh và sinh viên toàn trường chào mừng các sự kiện trọng đại trong năm 2013. Để đảm bảo nội dung, tiến độ, hiệu quả và chất lượng của kế hoạch này, Hiệu trưởng yêu cầu Thủ trưởng các Đơn vị liên quan, BCH Đoàn TNCS Hồ Chí Minh nhà trường và Liên chi đoàn các Khoa nghiêm túc triển khai để Kế hoạch này được thực hiện thành công trong toàn Trường.