TRƯỜNG ĐẠI HỌC HÀNG HẢI VIỆT NAM

VIETNAM MARITIME UNIVERSITY

Lãnh đạo Trường Đại học Hàng hải và Công ty VINIC tham dự Lễ Đặt tên và bàn giao tàu đóng mới “NSU KEYSTONE”

 Ngày 12/4/2013, Lễ Đặt tên và bàn giao tàu đóng mới “NSU KEYSTONE” của Chủ tàu là Công ty NS United Kaiun Kaisha (NSU) đã được tổ chức trọng thể tại Nhà máy Đóng tàu IMABARI, phía Nam Nhật Bản. 

Nhận lời mời từ phía đối tác, Hiệu trưởng Trường Đại học Hàng hải, PGS.TS.Lương Công Nhớ, cùng Phó Hiệu trưởng, Chủ tịch Công ty VINIC, TS.Phạm Xuân Dương và Tổng Giám đốc Công ty VINIC, ông Phạm Trung Kiên, đã tham dự buổi lễ. 
Tàu NSU KEYSTONE được thiết kế có trọng tải 207.000DWT với chiều dài 300m, chiều rộng 50m, mớn nước 18.2m, được lắp máy có công suất cực đại 19,620kW, tốc độ thiết kế 15.3 hải lý/giờ, hoạt động trên tuyến hàng hải toàn cầu do đăng kiểm NK, Nhật Bản, cấp giấy chứng nhận. Tàu NSU KEYSTONE được chỉ huy bởi Thuyền trưởng, Máy trưởng và các Sỹ quan quản lý người Nhật Bản, toàn bộ các chức danh còn lại do sỹ quan, thuyền viên của Công ty VINIC thuộc Trường Đại học Hàng hải đảm nhiệm. 
Trong buổi Lễ được tiến hành trọng thể theo nghi thức truyền thống của Nhật Bản, Chủ tịch Công ty NSU, Ngài Toru Obata có bài phát biểu đánh giá cao Trường Đại học Hàng hải và Công ty VINIC đã quản lý, huấn luyện và cung cấp cho NSU một đội ngũ sỹ quan thuyền viên có trình độ chuyên môn cao, tay nghề vững vàng, tác phong chuyên nghiệp, đảm nhiệm tốt chức danh trên những con tàu siêu lớn. Lãnh đạo NSU khẳng định sẽ tiếp tục tin tưởng giao những con tàu đóng mới trong tương lai của mình cho đội ngũ sỹ quan, thuyền viên VINIC vận hành. 
Tại buổi Lễ, PGS.TS.Lương Công Nhớ, Hiệu trưởng Nhà trường, đã vinh dự được mời tham gia nghi thức mở thùng rượu sake Nhật Bản truyền thống mừng chuyến hải trình đầu tiên của tàu “NSU KEYSTONE”. 
Nguồn: Công ty VINIC, tháng 4/2013
Một số hình ảnh của Lễ đặt tên và bàn giao tàu đóng mới NSU KEYSTONE.