TRƯỜNG ĐẠI HỌC HÀNG HẢI VIỆT NAM

VIETNAM MARITIME UNIVERSITY

Lễ Kỷ niệm 30 năm ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 - 20/11/2012) và đón nhận chứng chỉ quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001:2008.

 Trong không khí tưng bừng, phấn khởi của các thế hệ Thầy và Trò cả nước đón chào Ngày Nhà giáo Việt Nam, 08h00 ngày 20/11/2012, Trường Đại học Hàng hải Việt Nam long trọng tổ chức “Lễ Kỷ niệm 30 năm ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 - 20/11/2012) và đón nhận chứng chỉ quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001:2008” nhằm vinh danh các thầy cô giáo, các cán bộ quản lý giáo dục có những thành tích trong sự nghiệp giáo dục, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa. Đây cũng là dịp để Trường Đại học Hàng hải tri ân các thầy cô giáo đã có những cống hiến được Đảng và Nhà nước ghi nhận, góp phần cho sự nghiệp giáo dục và đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho ngành kinh tế biển của đất nước, cũng như là tiền đề quan trọng khi Nhà trường trở thành Đại học Quốc gia Hàng hải Việt Nam.

Đến dự với Lễ kỷ niệm:
Về phía khách mời có Ông Nguyễn Văn Công- Ủy viên Ban cán sự Đảng, Thứ trưởng Bộ GTVT cùng các đại biểu đại diện các cục, vụ, viện, cơ quan Bộ, các tập đoàn và tổng công ty, các công ty, nhà máy xí nghiệp trong Ngành Giao thông- Vận tải; các đồng chí đại diện HĐND, UBND TP Hải Phòng; lãnh đạo các Ban của Thành ủy, các Sở, Ban, Ngành và đoàn thể, các Trường ĐH, CĐ trong khối thi đua của TP Hải Phòng.
Về phía Trường Đại học Hàng hải Việt Nam có PGS.TS Lương Công Nhớ- Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường cùng các Thầy nguyên là Hiệu trưởng, Phó Hiệu trưởng, Bí thư, Phó Bí thư Đảng ủy, các Nhà giáo Nhân dân, Nhà giáo ưu tú các thời kỳ của Nhà trường, các đồng chí trong Ban chấp hành Đảng ủy, Ban giám hiệu, Chủ tịch Công đoàn, Bí thư Đoàn Thanh niên, Thủ trưởng các đơn vị, cùng các CB, GV, CNV, các cựu sinh viên và đại biểu đại diện cho hơn 20.000 sinh viên trong toàn Trường đã về dự Lễ kỷ niệm 30 năm ngày Nhà giáo Việt Nam.
PGS.TS Lương Công Nhớ- Bí thư Đảng Ủy, Hiệu trưởng Nhà trường đọc diễn văn chào mừng 30 năm ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11- ngày toàn xã hội tri ân những người thầy, khẳng định thiên chức cao quý của nghề dạy học và cũng là ngày để những người thầy có dịp ôn lại truyền thống tốt đẹp của nghề, ôn lại những kỷ niệm khó quên với những trách nhiệm và thách thức khi đứng trên bục giảng;cũng như không chỉ để trao đổi tâm tư nguyện vọng của “Nhà giáo”, từ đó phát huy không ngừng nâng cao phẩm chất, năng lực của người “Kỹ sư tâm hồn” trên bát ngát cánh đồng reo hạt trồng người đúng như Bác Hồ kính yêu đã dạy” Vì lợi ích mười năm trồng cây, vì lợi ích trăm năm trồng người”.
Phát biểu tại buổi gặp mặt cán bộ, giáo viên và sinh viên Trường Đại học Hàng hải nhân Ngày Nhà giáo Việt Nam, Thứ trưởng Bộ giao thông vận tải Nguyễn Văn Công biểu dương những thành tích to lớn mà Nhà trường đã gặt hái được hơn nửa thế kỷ qua. Thứ trưởng cũng lưu ý Nhà trường cần tiếp tục thực hiện tốt các nhiệm vụ thường xuyên của mình như nâng cao hơn nữa chất lượng đào tạo, đổi mới phương pháp dạy học, giáo dục chuyên môn với giáo dục đạo đức làm nghề cho học sinh. Các thầy cô giáo cũng phải tích cực tự học, nghiên cứu đáp ứng yêu cầu đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho đất nước trong thời kỳ mới.