TRƯỜNG ĐẠI HỌC HÀNG HẢI VIỆT NAM

VIETNAM MARITIME UNIVERSITY

Lễ kỷ niệm 82 năm thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh

Sáng 20/3, Trường ĐHHH đã tổ chức Lễ kỷ niệm 81 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh.Tham dự buổi lễ có đồng chí Bùi Thị Ngọc – Phó bí thư Thành đoàn HP; Thầy PGS.TS Lương Công Nhớ - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường; các đồng chí trong BGH, Công đoàn, Đoàn TN, Thủ trưởng các đơn vị và các bạn đoàn viên thanh niên.
Trải qua 81 năm xây dựng, chiến đấu và trưởng thành, được sự dìu dắt của Đảng, Bác Hồ, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đã chứng tỏ bản lĩnh kiên cường, lòng trung thành tuyệt đối với Đảng, với dân tộc; xung kích trong các lĩnh vực mới, việc khó, thực sự là tổ chức hạt nhân chính trị của thanh niên Việt Nam; là đội dự bị tin cậy của Đảng, của nhân dân.
Bí thư Đoàn Trường ĐHHH Nguyễn Đức Hạnh cho biết, trong những năm qua cùng với tuổi trẻ cả nước, tuổi trẻ Trường ĐHHH luôn kế thừa và phát huy truyền thống đấu tranh cách mạng của thế hệ thanh niên Việt Nam, xứng đáng là cái nôi của các phong trào hành động cách mạng.
Tuổi trẻ Nhà trường luôn vinh dự và tự hào về những thành tích mà các thế hệ cán bộ Đoàn Trường đi trước đã xây dựng từ những năm kháng chiến chống Mỹ cứu nước và những thập niên tiếp sau với nhiều phong trào lớn ngay từ những ngày mới thành lập 1/4/1956.
Phát huy những truyền thống tốt đẹp của các thế hệ cha anh, trong những năm qua, công tác Đoàn của Nhà trường không ngừng đổi mới trong chỉ đạo và phương thức sinh hoạt. Hoạt động của Đoàn chú trọng nhiều tới công tác tuyên truyền, giáo dục cho đoàn viên SV về lí tưởng, truyền thống cách mạng, giáo dục pháp luật, đạo đức, lối sống thông qua các cuộc vận động như: “Tuổi trẻ ĐHHH học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, “Chương trình Thắp sáng ước mơ tuổi trẻ Việt Nam”. Các cuộc vận động phòng thi thanh niên – kỳ thi nghiêm túc, NCKH, thi Olympic, đảm nhận công trình thanh niên làm theo lời Bác; Phấn đấu trở thành đảng viên; “tổ chức các hoạt động tư vấn, hỗ trợ và giới thiệu việc làm cho thanh niên; chiến dịch Mùa hè sinh viên tình nguyện.
Trong khuôn khổ Lễ kỷ niệm, TW Đoàn tặng Kỷ niệm chương vì thế hệ trẻ cho 7 thầy cô:
1. Thầy Nguyễn Kim Phương – Phó trưởng khoa Hàng hải
2. Thầy Nguyễn Huy Hào – Phó trưởng khoa Máy tàu biển
3. Thầy Lê Quốc Tiến – TP. HCTH, Viện trưởng viện ĐTQT
4. Thầy Hoàng Hồng Giang – Phó trưởng khoa Công trình thủy
5. Thầy Nguyễn Đại Việt – Giảng viên Khoa CTT
6. Cô Nguyễn Hồng Vân – Trưởng phòng CTSV
7. Thầy Trương Công Mỹ - Phó trưởng phòng CTSV