TRƯỜNG ĐẠI HỌC HÀNG HẢI VIỆT NAM

VIETNAM MARITIME UNIVERSITY

Lễ mít tinh hưởng ứng tuần lễ Biển - Hải đảo Việt Nam và ngày Đại dương thế giới 08/6.

 07h30 ngày 8/6, tại  sân Nhà A1, Bộ GD-ĐT phối hợp với Trường Đại học Hàng hải tổ chức lễ mít tinh hưởng ứng Tuần lễ biển, hải đảo Việt Nam và Ngày Đại dương thế giới 8/6 với chủ đề “Chung tay hành động vì biển đảo quê hương”. Tới dự với buổi Lễ có Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Trần Quang Quý; đồng chí Lê Khắc Nam- Phó chủ tịch UBND Thành phố Hải Phòng, Phó trưởng ban Thường trực Ban Tổ chức năm Du lịch quốc gia 2013; PGS.TS Lương Công Nhớ- Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường; các đồng chí trong Đảng ủy, Ban giám hiệu, Công đoàn, Đoàn Thanh niên, Hội sinh viên; Ban chủ nhiệm các Khoa, Viện Đào tạo quốc tế, IMET; Trưởng các Phòng: TCCB, ĐT, HCTH, CTSV, KHCN, TV, QHQT.

Từ năm 2009, Đại hội đồng Liên hiệp quốc đã chính thức chọn ngày 08 tháng 06 hàng năm là Ngày Đại dương Thế giới. Ngày Đại dương Thế giới được xem là một sự kiện duy nhất nhằm tôn vinh Đại dương Thế giới để bày tỏ mối quan tâm gắn bó của loài người với biển, đại dương vì tương lai của chính họ. Mục tiêu chung của việc tổ chức kỷ niệm Ngày Đại dương Thế giới là nâng cao nhận thức cho công chúng về vai trò cực kỳ quan trọng của biển, đại dương trong đời sống hàng ngày của chúng ta và cổ vũ các hành vi “vì sự bền vững của biển cả”.
Quán triệt và thực hiện triệt để Quyết định số 373/2010/QĐ-TTg ngày 23 tháng 3 năm 2010 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Đề án “Đẩy mạnh công tác tuyên truyền về quản lý, bảo vệ và phát triển bền vững biển và hải đảo Việt Nam” và Quyết định số 4175/QĐ-BGDĐT ngày 19 tháng 9 năm 2011 của Bộ trưởng Bộ GD-ĐT phê duyệt đề án “Tăng cường công tác giáo dục về tài nguyên và môi trường biển hải đảo vào chương trình giáo dục các cấp học và trình độ đào tạo trong hệ thống giáo dục quốc dân giai đoạn 2010-2020”. Tuyên truyền, phổ biến, vận động, giáo dục cán bộ, giáo viên và học sinh nâng cao nhận thức về vị trí, tầm quan trọng của biển, hải đảo trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ tổ quốc cũng như tôn vinh những giá trị của đại dương đối với sự sống của nhân loại và tính cấp thiết của việc bảo vệ đại dương; nâng cao ý thức của việc khai thác bền vững và bảo vệ tài nguyên môi trường biển, hải đảo, ý thức dân tộc đối với việc bảo vệ chủ quyền quốc gia trên biển trong xu thế hội nhập hiện nay; quảng bá thành tựu, thành quả cùng những kinh nghiệm từ phát triển kinh tế biển, hải đảo của các địa phương trong nước.
Phát biểu tại lễ mít tinh Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Trần Quang Quý nhấn mạnh vị trí, vai trò của biển và hải đảo đối với sự phát triển kinh tế – xã hội Việt Nam. Đồng thời quảng bá những thành tựu, kinh nghiệm phát triển kinh tế biển và hải đảo của các địa phương trong cả nước nói chung và Hải Phòng nói riêng. Các đồng chí tin tưởng rằng, với những bước đi và giải pháp tuyên truyền, giáo dục thích hợp, ngành giáo dục Việt Nam nói chung và các trường cao đẳng, đại học trên địa bàn thành phố Hải Phòng nói riêng sẽ góp phần nâng cao nhận thức của mọi người dân, đặc biệt là các thế hệ học sinh, sinh viên về tầm quan trọng của biển đảo Việt Nam, chủ quyền, quyền chủ quyền quốc gia trên biển đảo và luôn có ý thức giữ gìn và bảo vệ để biển và đại dương của chúng ta ngày càng xanh hơn, đẹp hơn.
Sau lễ mít tinh, hơn 200 cán bộ, giảng viên, sinh viên thành phố đồng loạt hành trình xuống bãi biển Khu 1 và 2 Đồ Sơn thực hiện làm vệ sinh các khu bãi tắm tại đây.
Một số hình ảnh khác tại buổi lễ