TRƯỜNG ĐẠI HỌC HÀNG HẢI VIỆT NAM

VIETNAM MARITIME UNIVERSITY

Lễ phát động và ngày hội hiến máu tình nguyện mang tên “Ngày Chủ nhật Hồng”.

Thực hiện chỉ đạo của Ban chỉ đạo Hiến máu tình nguyện thành phố về việc đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động hiến máu tình nguyện năm 2013; căn cứ đề nghị của Bệnh viện Việt Tiệp về việc bổ sung nguồn máu thiếu hụt nhằm phục vụ công tác điều trị; phát huy tinh thần xung kích tình nguyện, tương thân tương ái của tuổi trẻ Nhà trường, 07h30 ngày 10 tháng 11 năm 2013, Trường Đại học Hàng hải Việt Nam phối hợp cùng với Trung tâm Huyết học và truyền máu (Bệnh viện Việt Tiệp) tổ chức Lễ phát động và ngày hội hiến máu tình nguyện mang tên “Ngày Chủ nhật Hồng”.
Nhờ làm tốt công tác tuyên truyền vận động, khơi dậy tinh thần tình nguyện và lòng nhân đạo nên trong buổi lễ phát động đầu năm này đã có thu hút hàng nghìn đoàn viên, thanh niên là sinh viên của Nhà trường tham gia đăng ký hiến máu tình nguyện và trong đợt đầu ra quân này đã thu được 885 đơn vị máu.
Bạn Lê Quốc Chính- VTT54ĐH1 chia sẻ: “Thời gian qua, em cũng được tuyên truyền về việc hiến máu nhân đạo. Chúng em mong muốn những giọt máu của mình sẽ góp phần cứu sống người bệnh. Em sẽ tham gia hiến máu tình nguyện khi các đơn vị tổ chức.” và dù đã trưa những nhiều bạn trẻ vẫn xếp hàng chờ đến lượt mình hiến máu tình nguyện.