TRƯỜNG ĐẠI HỌC HÀNG HẢI VIỆT NAM

VIETNAM MARITIME UNIVERSITY

Lễ tuyên dương sinh viên tiêu biểu Trường Đại học Hàng hải năm học 2011-2012

 Hướng tới chào mừng ngày Nhà giáo 20-11, 20h00 ngày 24/10/2012, Trường Đại học Hàng hải đã tổ chức: “Lễ tuyên dương sinh viên tiêu biểu trường Đại học hàng hải năm học 2011-2012” để biểu dương, khen thưởng 200 gương mặt sinh viên tiêu biểu nhất, đạt các thành tích xuất sắc trong các lĩnh vực học tập, NCKH, thi Olympic, đỗ thủ khoa đầu vào khóa 53, văn hóa văn nghệ, TDTT, Bí thư - Lớp trưởng, sinh viên tình nguyện tiêu biểu.

Buổi Lễ vinh dự có sự hiện diện của Thầy PGS.TS Lương Công Nhớ - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường; các đồng chí trong Đảng ủy, Ban giám hiệu, Công đoàn, ĐTN, Ban chủ nhiệm các Khoa, Trưởng các Phòng, Ban, Trung tâm, Công ty trong trường; Về phía khách mời có đ/c Nguyễn Hoàng Minh - Phó bí thư Thành đoàn Hải Phòng.Đến dự Lễ tuyên dương giảng viên, sinh viên còn có đại diện các bậc phụ huynh của 200 sinh viên tiêu biểu với niềm vinh dự tự hào về con mình.
Phát biểu tại buổi Lễ, PGS.TS Lương Công Nhớ- Hiệu trưởng Nhà trường căn dặn các em sinh: “Trong xã hội chúng ta, sinh viên muốn thành công cần phải có lý tưởng, hoài bão để định hướng cho cả cuộc đời học tập, làm việc và cống hiến. Những năm tháng của tuổi thanh niên là những năm tháng đẹp nhất của đời ngư­ời, có thể ví nh­ư là thời kỳ của sự gieo hạt, vun trồng, phòng trừ dịch bệnh để cho những vụ mùa bội thu khi mỗi ngư­ời bư­ớc vào tuổi trung niên và cả giai đoạn tiếp sau. Thế hệ sinh viên hôm nay chính là nguồn nội lực to lớn, là sản phẩm mang thương hiệu VIMARU của Nhà tr­ường, của ngành Hàng hải và của đất nư­ớc.” và các CB, GV: “Mỗi cán bộ giảng viên cần nhận thức sâu sắc rằng: phải không ngừng trau dồi học hỏi để nâng cao trình độ kiến thức về chuyên môn nghiệp vụ. Rèn luyên và tu dưỡng tư thế tác phong, trau dồi phẩm chất đạo đức của người giảng viên. Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương sáng về đạo đức, tự học và sáng tạo để sinh viên noi theo. Thông qua những hành động thiết thực, cụ thể trong từng ngày, từng giờ lên lớp, qua từng trang giáo án và từng bài giảng trước các em sinh viên… để mỗi giờ học trong nhà trường thực sự là một giờ học hiệu quả và bổ ích với sinh viên.” đồng thời Thầy cũng chúc mừng các bậc phụ huynh sinh viên đã tin tưởng cho con học Trường Đại học Hàng hải Việt Nam để rồi các em đã phấn đấu được thành tích như ngày hôm nay. Kết thúc bài phát biểu Thầy đã giao nhiệm vụ cho giảng viên và sinh viên trong năm học 2012-2013 phải tiếp tục nỗ lực, cố gắng hơn nữa và Thầy mong muốn giảng viên, sinh viên Nhà trường đều xứng đáng được tuyên dương. 
Các kết quả được tuyên dương:
- 47 SV đạt thành tích xuất sắc trong học tập;
- 9 SV khoá 53 đạt điểm thủ khoa vào 8 khoa và Viện ĐTQT;
- 57 SV thi đạt giải đạt giải Olympic cấp Quốc gia và cấp Trường;
- 14 SV có đề tài NCKH đạt giải cấp Bộ, cấp trường và các lĩnh vực học thuật;
- 19 SV tham gia đạt thành tích cao trong lĩnh vực văn hoá văn nghệ, TDTT, ban phát thanh, Ban biên tập tờ tin Mái trường Đại dương;
- 54 bí thư chi đoàn - lớp trưởng xuất sắc, sinh viên tình nguyện tiêu biểu, gương sáng thanh niên.
Trong đó:
Về Kết quả thi Olympic:
Cấp trường có: 12 giải Nhất, 10 giải Nhì, 23 giải Ba và  giải 30 KK
Cấp Quốc gia có: 1 giải Nhất, 5  giải Nhì, 10 giải Ba và 17 giải Khuyến khích.
Về Công tác nghiên cứu khoa học sinh viên:
 Phòng Khoa học - công nghệ tổ chức xét duyệtđề tài sinh viên NCKH: có 28 đề tài được nghiệm thu, trong đó có 1 giải Nhất, 1 giải Nhì, 1 giải Ba và 9 giải KK.
Các hoạt động văn hoá văn nghệ:
Đây là lĩnh vực hoạt động phong phú và đa dạng của Đoàn TN, thông qua các hoạt động này đã thu hút, tập hợp đông đảo đoàn viên, sinh viên tham gia.
Trong năm học vừa qua, Đội văn nghệ của trường đã đạt giải xuất sắc hội thi Tiếng hát SV thành phố Hải Phòng do Thành đoàn tổ chức, đạt giải Nhất toàn đoàn cuộc thi tiếng hát Khối 10 Đơn vị tự vệ Thành phố năm 2012.
Hoạt động thể dục thể thao:
Đoàn trường đã phối hợp tốt với Trung tâm thể thao Hàng hải và chỉ đạo các Liên chi Đoàn tổ chức nhiều giải thi đấu: như bóng đá, cầu lông, kéo co, bóng rổ, bóng chuyền, điền kinh, cờ vua,... thu hút được sự tham gia và cổ vũ của đông đảo SV trong trường.
Các hoạt động sinh viên tình nguyện, chung sức vì cộng đồng:  
- Mùa hè sinh viên tình nguyện năm 2012 của Đoàn Thanh niên Nhà trường đã rất thành công ở tất cả các mặt tham gia: có hơn 1.200 đoàn viên SV hoạt động tình nguyện đón tiếp, hướng dẫn các thí sinh về tham dự kỳ thi tuyển sinh năm 2012 cụm thi Quốc gia – Tại ĐHHH;  120 đoàn viên SV về tình nguyện tại huyện Kiến Thụy.
- Cuộc vận động “một giọt máu - một tấm lòng”, đã có tổng cộng hơn 1.400 đơn vị máu được hiến trong năm học 2011-2012.
Bên cạnh đó, đội SVTN của trường còn tham gia rất nhiệt tình vào phong trào sinh viên tình nguyện do Thành đoàn - Hội LHTN - Hội HSV thành phố tổ chức.
Một số hình ảnh của buổi lễ: