TRƯỜNG ĐẠI HỌC HÀNG HẢI VIỆT NAM

VIETNAM MARITIME UNIVERSITY

“Trường Đại học Hàng hải Việt Nam tích cực hưởng ứng ngày toàn dân hiến máu tình nguyện 07/04”

 Thực hiện chỉ đạo của Ban chỉ đạo Vận động Hiến máu tình nguyện thành phố Hải Phòng về việc đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động hiến máu tình nguyện năm 2014; căn cứ đề nghị của Bệnh viện Việt Tiệp về việc bổ sung nguồn máu thiếu hụt nhằm phục vụ công tác điều trị; phát huy tinh thần xung kích tình nguyện, tương thân tương ái của tuổi trẻ và thiết thực hưởng ứng “Ngày toàn dân hiến máu tình nguyện 07/04” hằng năm, sáng ngày 05/4/2014, trường Đại học Hàng hải Việt Nam phối hợp cùng với Thường trực Ban chỉ đạo Vận động hiến máu tình nguyện thành phố Hải Phòng và Trung tâm Huyết học và truyền máu - Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp, Hải Phòng tổ chức Ngày hội hiến máu tình nguyện mang tên “Ngày Thứ Bảy Hồng”. 

Hoạt động hiến máu tình nguyện diễn ra cả ngày từ 7h15 đến 17h00.
Khai mạc chương trình, Ông Phạm Văn Huấn – Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ Thành phố - Phó ban thường trực Ban chỉ đạo Vận động hiến máu tình nguyện thành phố có bài phát biểu kêu gọi và phát động phong trào hiến máu tình nguyện trong cán bộ, giảng viên, đoàn viên sinh viên Nhà trường. Tiến sĩ Phạm Xuân Dương, Ủy viên Ban thường vụ Đảng ủy, phó Hiệu trưởng Nhà trường thay mặt cho Đảng ủy, Ban giám hiệu, cán bộ, giảng viên và sinh viên Nhà trường có lời phát biểu hưởng ứng phong trào. 
Đại diện Trung tâm Huyết học và Truyền máu – Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp đã chia sẻ với các cán bộ, giảng viên sinh viên của Nhà trường về ý nghĩa của phong trào hiến máu tình nguyện và cũng như kiến thức cơ bản về truyền máu. 
Để phong trào hiến máu tình nguyện trong sinh viên Nhà trường có được sự lớn mạnh và sức lan tỏa rộng khắp như hiện nay bên cạnh sự quan tâm chỉ đạo của Đảng ủy, Ban giám hiệu, Công đoàn, Đoàn Thanh niên, Hội Sinh viên Nhà trường còn phải kể đến sự tham gia nhiệt tình của các đồng chí đoàn viên thanh niên trong công tác vận động tuyên truyền, trong đó nòng cốt là Câu lạc bộ Vận động Hiến máu tình nguyện trường Đại học Hàng hải Việt Nam. Để ghi nhận và biểu dương những đóng góp của Câu lạc bộ trong thời gian vừa qua, Ban chấp hành Đoàn TNCS HCM Nhà trường đã quyết định trao tặng giấy khen cho các cá nhân tiêu biểu trong Câu lạc bộ. 
Trong những năm vừa qua, phong trào Hiến máu tình nguyện của Nhà trường đã có sự phát triển vượt bậc. Trường Đại học Hàng hải Việt Nam trong nhiều năm liền là đơn vị lá cờ đầu trong phong trào Vận động hiến máu tình nguyện của Thành phố Hải Phòng với mô hình Câu lạc bộ Hiến máu tình nguyện hoạt động hết sức hiệu quả. Đảng ủy, Ban giám hiệu, Công đoàn, Đoàn TNCS HCM Nhà trường luôn coi hiến máu tình nguyện là nghĩa cử cao đẹp, là một trong những hoạt động đầy ý nghĩa mà thầy và trò Nhà trường đóng góp cho cộng đồng. Được sự chỉ đạo của Đảng ủy, Ban Giám hiệu, Công đoàn, Đoàn TNCS HCM Nhà trường đã tích cực đẩy mạnh triển khi công tác tuyên truyền sâu rộng tới toàn thể đoàn viên công đoàn, đoàn viên thanh niên trong toàn trường. Riêng trong năm 2013, trường Đại học Hàng hải Việt Nam đã đóng góp cho thành phố gần 2000 đơn vị máu, hoàn thành vượt mức chỉ tiêu được giao và là đơn vị dẫn đầu toàn Thành phố về số lượng máu đã hiến. Riêng TS. Phạm Xuân Dương, Phó Hiệu trưởng Nhà trường từ năm 2009 đến 2013 đã 15 lần tham gia hiến máu tình nguyện, là tấm gương tiêu biểu về các Nhà quản lý tham gia tích cực vào phong trào hiến máu tình nguyện. Năm 2013, TS. Phạm Xuân Dương đã được Ban chỉ đạo Quốc gia Vận động hiến máu tình nguyện biểu dương là 1 trong 100 tấm gương hiến máu tình nguyện tiêu biểu của cả nước.
Ngày hội hiến máu với chủ đề “Ngày thứ Bảy Hồng” năm nay diễn ra trong vòng 01 ngày đã thu hút được gần 1000 cán bộ, giảng viên và sinh viên tham dự, thu về 850 đơn vị máu. Đây là những giọt máu nghĩa tình, có ý nghĩa vô cùng to lớn trong công tác điều trị và cứu giúp người bệnh.