TRƯỜNG ĐẠI HỌC HÀNG HẢI VIỆT NAM

VIETNAM MARITIME UNIVERSITY

Lễ trao học bổng của Công ty LG Electronics cho sinh viên của Khoa Điện - Điện tử và Viện Cơ khí

Ngày 29 tháng 3 năm 2018 tại trụ sở Công ty LG Electronics Việt Nam Hải Phòng (LG EVH), Khu công nghiệp Tràng Duệ Hải Phòng, đã diễn ra Lễ trao học bổng của Công ty cho 20 sinh viên ưu tú của Khoa Điện – Điện tử và Viện cơ khí, Trường Đại học Hàng hải Việt Nam. Đây là lần thứ 4 trong 2 năm qua, Công ty cấp học bổng cho sinh viên của Trường, thể hiện sự quan tâm rất lớn của Công ty đến sự nghiệp đào tạo nguồn nhân lực của Nhà trường.      

Trước đó, vào ngày 16 tháng 3 năm 2018, Phòng nhân sự của Công ty – đại diện là bà Lương Thị Minh Thu, Trưởng Phòng, đã trực tiếp đến Văn phòng Khoa Điện – Điện tử để phỏng vấn các sinh viên được hai đơn vị tuyển chọn kỹ lưỡng từ trước. Kết quả là 20 sinh viên xuất sắc nhất được nhận học bổng, trong đó có 16 sinh viên của Khoa Điện – Điện tử và 4 sinh viên của Viện Cơ khí, trị giá mỗi suất học bổng là 3.500.000 VND. Danh sách các sinh viên được nhận học bổng LG EVH như sau:

STT

HỌ TÊN

LỚP

ĐIỂM

1

Vũ Tố Uyên

DTV55DH1

3.92

2

Đỗ Thị Mai Anh

DTV55DH1

3.4

3

Nguyễn Thị Thanh Thảo

DTV55DH2

3.65

4

Trần Hải Yến

DTV55DH2

3.48

5

Đỗ Văn An

DTV55DH1

3.5

6

Bùi Hồng Phúc

DTV57DH

3.4

7

Bùi Duy Tân

DTV56DH

3.65

8

Nguyễn Văn Hùng

TDH55DH1

3.88

9

Lê Văn Nam

TDH56DH

3.25

10

Phạm Minh Thảo

TDH55DH2

3.53

11

Vũ Thành Đạt

DTD55DH1

3.69

12

Nguyễn Ích Tùng

DTD55DH2

3.55

13

Phạm Văn Đồng

DTD55DH3

3.57

14

Lê Quang Tú

DTD55DH3

3.17

15

Đông Duy Tùng

DTD55DH3

3.69

16

Nguyễn Đình Phúc

DTD55DH3

3.66

17

Vũ Văn Minh

KCK55DH

2.93

18

Đặng Trung Kiên

CĐT55ĐH

3.28

19

Nguyễn Thanh Tuyền

CĐT55DH

3.11

20

Lê Ngọc Sơn

CĐT55DH

3.42

Tới dự Lễ trao học bổng, về phía Công ty có ông Lee Jiyoung – Giám đốc nhà máy, ông Kwon Jun Bo – Giám đốc nhân sự cùng các cán bộ, nhân viên của Công ty. Về phía Nhà trường có PGS.TS. Trần Anh Dũng – Trưởng Khoa Điện – Điện tử, PGS.TS. Đào Ngọc Biên – Phó Viện trưởng Viện Cơ khí, Đại diện các Bộ môn có sinh viên nhận học bổng và 20 bạn sinh viên ưu tú được lựa chọn.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Lee Jiyoung nhấn mạnh nhân lực đào tạo là quan trọng nhất đối với Công ty, giúp Công ty phát triển được nhiều sản phẩm hơn. Khi đã vào Công ty, sinh viên còn phải học nhiều hơn là ở đại học để bước vào một cuộc cạnh tranh quyết liệt đưa Công ty ngày càng phát triển. Sau 3 năm làm việc tại Công ty, trình độ của sinh viên ra trường sẽ tốt hơn nhiều so với các môi trường làm việc khác. Ông nói, khi trao học bổng cho sinh viên, Công ty không đề ra một điều kiện gì cả, không yêu cầu sinh viên khi ra trường phải về làm tại Công ty. Ông cũng hứa Công ty sẽ ưu tiên các sinh viên được nhận học bổng nếu tham gia phỏng vấn tuyển dụng vào làm tại Công ty. Sau lời phát biểu, đích thân ông Lee Jiyoung cùng các cán bộ cấp cao của Công ty đã trao 20 suất học bổng cho các bạn sinh viên.

Thầy PGS.TS Trần Anh Dũng- Trưởng Khoa Điện- Điện tử cảm ơn sự quan tâm của Công ty LG EVH đối với sinh viên Nhà trường, đã tiếp nhận rất nhiều sinh viên của Trường vào làm việc. Thầy rất vui khi chất lượng đào tạo của Trường Đại học Hàng hải Việt Nam đã được Công ty công nhận qua con số trên 40% nhân viên làm việc tại các Phòng ban của Công ty là các cựu sinh viên của Nhà trường, trong đó có nhiều sinh viên tốt nghiệp tại Khoa Điện – Điện tử. Thầy căn dặn các sinh viên phải biết nắm lấy cơ hội mà Công ty đã trao cho, từ đó tạo ra động lực để học tập và phấn đấu. Thầy cũng đề xuất với Công ty về Trường mở các lớp đào tạo chuyên môn và kỹ năng mềm, trang bị cho các sinh viên kiến thức hành nghề cần thiết trước khi ra trường. Nhà trường sẽ lắng nghe các ý kiến phản hồi từ Công ty để điều chỉnh, nâng cao chất lượng đào tạo phù hợp với đòi hỏi của thực tế.

Đại diện các bạn sinh viên nhận học bổng, sinh viên Phạm Minh Thảo, lớp TĐH55-ĐH2 đã phát biểu cảm ơn sự quan tâm của Nhà trường và Công ty đã tạo điều kiện để sinh viên phấn đấu học tập và rèn luyện, và hứa sẽ sử dụng suất học bổng vào mục tiêu thiết thực cho cuộc sống và công việc học tập của mình.

Sau lễ trao học bổng, cả Đoàn đã đi tham quan các văn phòng và dây chuyền sản xuất của Công ty. Chương trình kết thúc bằng bữa ăn trưa nhẹ tại Phòng ăn của Công ty.

Buổi lễ trao học bổng đã kết thúc tốt đẹp, tiếp tục đánh dấu sự hợp tác chặt chẽ giữa Trường Đại học Hàng hải Việt Nam và Công ty LG EVH. Dưới đây là một số hình ảnh về Lễ trao học bổng tại Công ty LG Electronics Việt Nam Hải Phòng.

Nguồn: Khoa Điện- Điện tử